Xe 16 chỗ được phép chở bao nhiêu người?

Theo như luật quy định tại Việt Nam thì Xe 16 chỗ được phép chở bao nhiêu người? Nếu chở bị phạt bao nhiều tiền? Vượt quá bao nhiêu là bị tước bằng lái xe?

Vậy để giải quyết vấn đề trên, thì trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin cần biết khi thuê xe 16 chỗ.

Xe 16 chỗ được phép chở bao nhiêu người?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 điều 23 Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì:

“Điều 23: Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ.

2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng trên mỗi người vượt quá quy định được phép chở của phương tiện nhưng tổng mức phạt tiền tối đa không vượt quá 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người (trừ xe buýt) thực hiện hành vi vi phạm: Chở quá từ 02 người trở lên trên xe đến 9 chỗ, chở quá từ 03 người trở lên trên xe 10 chỗ đến xe 15 chỗ, chở quá từ 04 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ, chở quá từ 05 người trở lên trên xe trên 30 chỗ, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều này.

8. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 (trường hợp vượt trên 50% đến 100% số người quy định được phép chở của phương tiện)…..Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng; b) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 Điều này (trường hợp vượt trên 100% số người quy định được phép chở của phương tiện) bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng;

9. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây: a) Thực hiện hành vi quy định tại Khoản 2, Khoản 4 Điều này (trường hợp chở hành khách) bị buộc phải bố trí phương tiện khác để chở số hành khách vượt quá quy định được phép chở của phương tiện;”

Kết Luận

Đối chiếu theo quy định như trên thì việc bạn đang sở hữu xe 16 chỗ khi điều khiển trên đường bộ được chở không quá 03 người trên xe.

Đối với trường hợp bạn chở từ người thứ 04 thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 400.000đ – 600.000đ cho mỗi người khi ở trên xe, tổng mức phạt tối đa trên phương tiện 16 chỗ không vượt quá 40.000.000 triệu đồng.

Khi bạn bị phạt, bạn phải bố trí xe khác để chở những người khác đi theo đúng quy định của hành khách.

Ngoài ra, bạn chở quá 50% số người trong quy định sẽ bị tước bằng lái xe trong khoảng thời gian từ 01 đến 03 tháng, đối với chở vượt quá 100% số người quy định sẽ bị tước bằng lái từ 03 đến 05 tháng.

Trên đây là một số thông tin về Xe 16 chỗ được phép chở bao nhiêu người? Nếu chở bị phạt bao nhiều tiền? Vượt quá bao nhiêu là bị tước bằng lái xe?

Hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm những hành trang khi chở hành khách đi du lịch.

Nguồn tham khảo: https://luatannam.vn/tin-tuc/theo-quy-dinh-hien-nay-thi-xe-16-cho-duoc-cho-bao-nhieu-nguoi

 Bạn có thể quan tâm:

Bài viết Xe 16 chỗ được phép chở bao nhiêu người? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày VuongLand Travel.



Xem tiếp VuongLand Travel https://nhatrangenjoy.com/xe-16-cho-duoc-phep-cho-bao-nhieu-nguoi.html
#VuongLandTravel #VuongLandCar #VuongLandNhaTrang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đi điệp sơn hay Bình Ba? Du lịch Nha Trang tự túc

Hòn Miễu Nha Trang – Ấn tượng bởi sự độc nhất chỉ có ở đảo Hòn Miễu

Top 4 Khu Tắm Bùn Nha Trang Tốt Nhất 2020