Hòn Miễu Nha Trang – Ấn tượng bởi sự độc nhất chỉ có ở đảo Hòn Miễu

Hòn Miễu Nha Trang – Đảo Hòn Miễu thuộc thôn Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Tại đây rất nhiều dân cư sinh sống. Đặc biệt tại đây có khá nhiều điểm độc đáo, thu hút mọi du khách trong và ngoài nước ghé thăm Hòn Đảo này.

Đảo Hòn Miễu Nha Trang Nằm Ở Đâu?

Hòn Miễu [hay còn gọi là đảo Trí Nguyên, cũng có người gọi là đảo Hòn Miếu] là một hòn đảo nằm gần bờ nhất trong số các hòn đảo khác ở Vịnh Nha Trang. Vị trí đảo cách đất liền khoảng 1 Km và cách thành phố Nha Trang 6 Km. Đảo có dân cư tập trung khá đông đúc.

Đảo Hòn Miễu thuộc thôn Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Nơi đây không có nhiều núi, sông, cũng như suối. Nhưng được ưu đãi với hệ sinh thái biển quanh hòn đảo đa dạng.

Xem bản đồ hướng dẫn đi Hòn Miễu Nha Trang tại đây

Bản đồ Hòn Miễu Nha Trang
Hướng dẫn đi Hòn Miễu Nha Trang

Chính vì thế mà tại đây đã và đang khai thác du lịch hiệu quả với các địa điểm tham quan hấp dẫn như Hồ Cá Trí Nguyên, Thủy Cụng. Bên cạnh Hòn Đảo này còn có các đảo nổi tiếng khác như đảo Hòn Mun, đảo Hòn Một, đảo Hòn Tằm, đảo Hòn Tre.

Hướng Dẫn Cách Di Chuyển Đến Đảo Hòn Miễu Nha Trang

Phương Tiện:

Cách di chuyển đến đảo Hòn Miễu khá là dễ dàng bằng các phương tiện sau đây.

  • Xe máy
  • Taxi
  • Xe Bus
  • Xe du lịch

Xuất phát từ trung tâm Tp. Nha Trang, bạn bắt có thể đi với 4 loại phương tiện mà VuongLand Travel có nêu ở trên và di chuyển đi đến Cảng Cầu Đá Nha Trang. Từ đây bạn có thể thấy các tàu du lịch, cano đang chờ đón khách. Bạn có thể thuê tàu, cano để đến tham quan địa điểm du lịch Hòn Miễu.

Thời gian:

  • Tàu du lịch thì khoảng 6 – 10 phút.
  • Cano thì khoảng 5 phút.

Đối với các bạn đang chuẩn bị đặt mua vé tour tham quan đảo Hòn Miễu thì bạn không cần phải lo về vấn đề đi lại, sẽ có xe du lịch đưa đón tận nơi cho bạn.

Nếu bạn đang dự định đi du lịch tự túc ở Nha Trang thì các bạn chỉ cần nắm các thông tin mà chúng tôi nói ở trên.

Du lịch đảo Hòn Miễu

Tham quan làng chài Hòn Miễu

Nhắc đến Đảo Hòn Miễu, du khách không khỏi háo hức khi trực tiếp tham gia vào cuộc hành trình tham quan làng chài Hòn Miễu. Trải nghiệm những phong tục như nuôi chồng, đánh bắt thủy sản trên đảo Hòn Miễu.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm một trong những nét đặc trưng của dân biển đó là thuyền thúng. Vậy nó chơi như thế nào? Hãy xem ngay sau đây:

Chèo thuyền thúng

Một hoạt động đặc trưng của dân biển mỗi khi đi ra tàu thuyền đó là thuyền thúng. Thuyền thúng được người dân tại đảo Hòn Miễu áp dụng vào du lịch. Hoạt động này thường được nhiều du khách nước ngoài hay chơi và ngay cả du khách trong nước.

Thủy Cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí nguyên là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách từ rất lâu. Mỗi khi du khách ghé thăm Nha Trang, đều đi Tour 3 đảo hay tour 4 đảo đều có thể tham quan chụp ảnh tại đây.

Thủy cung Trí nguyên là được xây dựng vào năm 1971 với một mô hình thuyền giả có tổng chiều dài 60m và rộng 30m. Nơi đây sở hữu hàng trăm loài động vật đa dạng chủng loại và được ngăn cách biển và hồ cá bởi một hệ thống kè đá nối tiếp với đảo.

Nếu bạn muốn đi tự túc đến Hồ Cá Trí nguyên thì có thể đến Cảng cầu đá và thuê cano hoặc thuyền để ra đảo.

Tắm biển tại Bãi Sạn

Bãi Sạn (còn gọi là Bãi Sõi) nằm cách Hồ Cá Trí nguyên tầm 6 – 10 phút đi bộ. Đến với Bãi Sỏi Hòn Miễu bạn có thể ngâm mình vào làn nước trong xanh với bãi cát dài trải khắp Bãi. Ngoài hoạt động tắm biển, bạn có thể đi lặn ngắm san hô và cầu gai tại đảo.

Tham gia lễ hội trên đảo

Hằng năm với nhiệu hoạt động lễ hội tại đảo Hòn Miễu, nhằm mục đích cầu mưa, cầu mùa ra khơi thuận lợi. Vì thế, khi du khách đến với đảo vào đúng dịp lễ hội đều có thể thưởng thức một chuyến du lịch thú vị trên đảo Hòn Miễu.

Ngoài ra, tại Hòn Miễu Nha Trang nơi được thờ Ông Nam Hải để cầu mưa thuận gió hòa.

Ẩm thực trên đảo Hòn Miễu

Nói đến Nha Trang, du khách nhớ đến những món hải sản biển tươi sống tại đây. Vì thế ở đảo Hòn Miếu tại Nha Trang thì không ngoại lệ. Đến với đảo bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon như tôm hùm, mực, hàu, ốc, ghẹ,… được người dân tại đây chế biến ngay trên bè.

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm đi du lịch tại đảo Hòn Miễu Nha Trang, hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi đến địa điểm nổi tiếng như Hồ Cá Trí Nguyên tại Nha Trang.

Bài viết Hòn Miễu Nha Trang – Ấn tượng bởi sự độc nhất chỉ có ở đảo Hòn Miễu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày VuongLand Travel.



Xem tiếp VuongLand Travel https://nhatrangenjoy.com/hon-mieu-nha-trang.html
#VuongLandTravel #VuongLandCar #VuongLandNhaTrang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đi điệp sơn hay Bình Ba? Du lịch Nha Trang tự túc

Top 4 Khu Tắm Bùn Nha Trang Tốt Nhất 2020