Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang được thế giới công nhận là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Vịnh được ví như là “Xứ Trầm, Đảo Yến”, “Hòn Ngọc Viễn Đông” được khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm vịnh.

Giới Thiệu Về Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa

Vịnh Nha Trang thuộc địa phận thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nơi đây được ví như là hòn ngọc biển Đông vì nơi đây có cảnh quan thiên nhiên biển đảo ít nơi nào sánh bằng.

Ngoài ra, Khánh Hòa còn được nổi tiếng với những vịnh đẹp khác như Vịnh Ninh Vân, Vịnh Vân Phong, Vịnh Cam Ranh, Vịnh Nha Phu.

Đến với Vịnh Nha Trang bạn sẽ cảm nhận được 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa.

  • Mùa khô kéo dài từ tháng giêng đến tháng 8 hằng năm.
  • Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12.

Nhiệt độ trung bình hằng năm tại Nha Trang là 26 độ C, Nhiệt độ cao nhất là 39 độ C, lạnh nhất là 15 độ C.

Du Lịch Vịnh Nha Trang Có Gì?

Dưới đây là một số tổng hợp các đảo Nha Trang và Các địa điểm du lịch tại Vịnh Nha Trang.

Tham Quan Hệ Thống Đảo Tại Vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang được bao bọc bởi 19 hòn đảo lớn nhỏ, lớn nhất là Đảo Hòn Tre, nhỏ nhất là học Nọc. Nơi đây có biển xanh với những bãi cát trắng phau, trãi dài hầu hết các hòn đảo và bãi biển Nha Trang.

Trong hầu hết 19 đảo lớn nhỏ, trong đó các đảo được khai thác du lịch như: Hòn Miễu, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòm Rơm, Hòn Rùa, Hòn Vung, Hòn Yến,… đã được khai thác du lịch, tạo nên những cảnh quan đẹp hùng vĩ tại Vịnh Nha Trang.

Hòn Mun

Là một hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh, sở dĩ đảo có tên là “Hòn Mun” là vì nơi đây nằm ở phía đông nam với những mỏn đá nhô cao vút, vách đá dựng đứng tạo nên từng hang động, đá ở đây có màu sắc giống như gỗ mun, rất là khó gặp ở nơi khác.

Hòn Mun theo như khảo sát của các chuyên gia kết luận là nơi đây có rạn san hô phong phú và đa dạng nhất Việt Nam.

Hòn Miễu

Hòn Miễu hay còn được gọi là đảo Bồng Nguyên, nơi đây có Thủy Cung Trí Nguyên (tập hợp các sinh vật biển kì lạ).

Hòn Tằm

Hòn Tằm là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ từ thiên nhiên. Đến đảo bạn có thể tham quan và chơi các môn thể thao tại bãi biển như dù bay, bòng chuyền, đua xuồng Kayak, leo núi khám phá…

Hòn Tre

Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất nằm trong Vịnh Nha Trang với tổng diện tích lên đến 32.5 km2. Nơi đây được quy hoạch là một trong những khu du lịch cao cấp bao gồm nhiều nơi như: Khu du lịch Con Sẻ Tre, Vinpearl Resort & Spa, KDL sinh thái và thế giới nước Vinpearl, công viên văn hóa Vinpearl, Công viên văn hóa Hòn Tre, KDL sinh thái Bãi Sỏi, Khu Biệt Thự và sân Golf Vinpearl được nằm tại 2 khu vực chính đó là Khu Vũng Me, Bãi Trũ, Đầm Già, Bãi Rạn

Khu Đầm Bấy

Đầm Bấy là bãi biển hoang sơ nằm khép mình trên đảo Hòn Tre. Ở đây quanh năm biển đẹp và không có sóng gió nhiều.

Đảo Yến

Đảo Yến được người dân hay gọi, nhưng đây cũng không phải là một tên dành riêng cho hòn đảo nào tại Vịnh. Nơi có nhiều yến nhất là Hòn Nội và Hòn Ngoại.

  • Hòn Nội nằm ở phía trong, có bãi tắm đôi thường được khai thác du lịch và khai thác yến sào là chủ yếu.
  • Hòn Ngoại nằm ở phía ngoài.

Tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại Vịnh Nha Trang

Nếu bạn đi từ Phú Yên vào thì bạn có thể ghé lại tham quan các địa điểm như Viện Pasteur, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Viện Hải Dương Học, Vinpearl Land,…

Ẩm Thực Vịnh Nha Trang

Nói đến ẩm thực tại Nha Trang bạn có thể nhớ đến đó là những món hải sản tươi sống, hấp dẫn như tôm, cám mực tươi rói nổi tiếng gần xa. Đặc biệt còn có những món đặc sản Nha Trang mang về làm quà như Yến Sào, Chả Cá, Mắm, Nem,.. từ đó cung cấp cho ngành du lịch thêm nét phong phú.

Kết Luận

Nếu bạn có ý định đi du lịch Nha Trang thì nên ghé các địa điểm như trên nhé. Chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác thật tuyệt vời, đúng như trong sách, báo đã viết. Chúc các bạn có một chuyến đi du lịch tại Nha Trang thật vui vẻ.

Bài viết Vịnh Nha Trang đã xuất hiện đầu tiên vào ngày VuongLand Travel.



Xem tiếp VuongLand Travel https://nhatrangenjoy.com/vinh-nha-trang.html
#VuongLandTravel #VuongLandCar #VuongLandNhaTrang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên đi điệp sơn hay Bình Ba? Du lịch Nha Trang tự túc

Hòn Miễu Nha Trang – Ấn tượng bởi sự độc nhất chỉ có ở đảo Hòn Miễu

Top 4 Khu Tắm Bùn Nha Trang Tốt Nhất 2020